Trang chủ Điểm Sách Sách theo chủ đề “Máu hiếm” và cuộc thử nghiệm sci-fi của Phan Hồn Nhiên

“Máu hiếm” và cuộc thử nghiệm sci-fi của Phan Hồn Nhiên

0
656

Với “Máu hiếm”, nhà văn Phan Hồn Nhiên đưa độc giả đến một địa hạt hoàn toàn mới: Dòng văn học sci-fi, thể loại đang được thế giới khai thác mạnh nhưng còn lạ lẫm ở Việt Nam.

Câu chuyện trong “Máu hiếm” gắn liền với thực tế của khoa học và nghệ thuật. Sức hấp dẫn tác phẩm hiện lên ở diễn biến không thể đoán trước, sự tương phản và bất ngờ trong tính cách nhân vật. Nhịp điệu hành động không ngừng biến đổi, lôi cuốn bạn đọc ngay chương đầu tiên.

“Máu hiếm” là câu chuyện về cuộc truy lùng một bí mật bị bao phủ dưới lớp sương mù của thời gian

“Máu hiếm” đặt ra những vấn đề để độc giả trẻ suy ngẫm, về ý nghĩa của sự tồn tại, đâu là mục tiêu mà khoa học và nghệ thuật hướng đến, cuộc giằng co giữa giá trị tình cảm và danh vọng, và sức mạnh của tình yêu thương.

“Máu hiếm”, ra mắt độc giả lần đầu năm 2012 trong “Tủ sách teen thế kỉ 21” của báo Hoa học trò và nay được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản với diện mạo mới

Vượt qua đường biên công nghệ và khoa học thuần túy, thể loại sci-fi hiện đại chạm đến vấn đề cốt lõi: Khả năng tồn tại và ý nghĩa sự tồn tại của từng cá nhân. Khoa học đã và sẽ đưa con người đi rất xa. Cấu trúc mới trong nhận thức đang được thiết lập. Nhưng, luôn luôn, điểm cuối mỗi cuộc du hành, khám phá lớn nhất của con người vẫn thuộc về nhân tính. Đây cũng là phần thưởng lớn lao mỗi chúng ta phải có và giữ được, với bất kỳ giá nào

Nhà văn Phan Hồn Nhiên

Bút pháp lạnh hơn và mạnh hơn, nghệ thuật viết sắc bén bám sát đặc trưng thể loại sci-fi, qua Máu Hiếm, Phan Hồn Nhiên cho thấy khả năng đặt ra một hướng nhìn, theo đuổi mục tiêu bài bản để chinh phục hành trình mới mang tên sci-fi.

An Khê
Nguồn: http://www.giadinhvn.vn

0 BÌNH LUẬN